welcome

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สรุปวิจัย Thesis

       การจัดกิจกรรมรูปแบบสิลปสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้น่าจะเป็นรูปแบบการเรียนรู้หนึ่ง ที่สามารถพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานของเด็กปฐมวัย เพื่อการเรียนรู้ฌด็กต้องค้นหาความรู้ด้วยตนเองดดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้าและมีการพูดคุยสนทนากับเพื่อเพื่อสรุปองค์ความรู้จากสาระที่เรียน เพื่เป็นแนวทางที่ให้ครูได้นำรูปแบบกิจกรรมซิลปสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ใช้ในการพัฒนาทักาะกระบวนการวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย หรืออาจประยุกต์ใช้กับการพัฒนาทักาะอื่นๆสำหรับเด็ก
ความสามารถในการจัดแบ่งหรือเรียงลำดับหรือสิ่งที่อยู่ในปรากฏการณ์ต่างๆออกเป็นพวกๆโดยมีเกณฑ์ในการจัดแบ่งซึ่งเกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณามี 3ประการ คือ ความเหมือนความแตกต่าง และความสัมพันธ์
      การสื่อสารมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคนเราในการดำรงชีวิตประจำวันในการสื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจ การติดต่อสื่อสารเกี่ยวกับการจราจรการทำแผนที่ แผนภูมิ ตารางและกราฟ การเดินทางท่องเที่ยว และสะดวกในการรวบรวมข้อมูลทางวิทยาศาสตร์
ความสำคัญ


             ใช้นวัตกรรมการเรียนการสอนโดยการนำกระบวนวิธีของศิลปะรูปแบบต่างๆมาประยุกต์ใช้ไห้เหมาะสมกับพัฒนาการและศักยภาพของเด้กปฐมวัยโดยเน้นการพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ให้กับเด็ก เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด้กปฐมวัยให้เป็นไปตามจุดประสงค์ของการศึกษา การเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพที่ครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนเพื่อพัมนาทักาะพื้นฐานด้านต่างๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น